:చదువుకుందాం భాగవతం : : బాగుపడదాం
మనం అందరం:
10.1-637-వ.
కృతనిశ్చయుండై, పూర్వజన్మ భాగ్యంబునం దన చరణ సంస్పర్శనంబునకు
యోగ్యంబై, తత్సమీపంబున విశాల విటపశాఖా కదంబంబుతో నున్న
కదంబభూజంబు నెక్కి.
10.1-638-మ.
కటిచేలంబు
బిగించి పింఛమునఁ జక్కం గొప్పు
బంధించి దో
స్తట సంస్ఫాలన మాచరించి చరణద్వంద్వంబుఁ గీలించి త
త్కుటశాఖాగ్రము మీఁదనుండి యుఱికెన్ గోపాలసింహంబు ది
క్తటముల్ మ్రోయ హ్రదంబులో గుభగుభ ధ్వానం బనూనంబుగన్.
స్తట సంస్ఫాలన మాచరించి చరణద్వంద్వంబుఁ గీలించి త
త్కుటశాఖాగ్రము మీఁదనుండి యుఱికెన్ గోపాలసింహంబు ది
క్తటముల్ మ్రోయ హ్రదంబులో గుభగుభ ధ్వానం బనూనంబుగన్.
కృతనిశ్చయుండు = నిర్ణయించుకొన్నవాడు; ఐ =
అయ్యి; పూర్వజన్మ = పూర్వజన్మలందు చేసిన; భాగ్యంబునన్
= సుకృతములవలన; తన = తన యొక్క; చరణ =
పాదముల; సంస్పర్శనంబున్ = చక్కగాసోకుటల; కున్ =
కు; యోగ్యంబు = తగినది; ఐ = అయ్యి; తత్ =
ఆ మడుగునకు; సమీపంబునన్ = దగ్గరలోని; విశాల
= పెద్దదైన; విటప = చిగురించినరెమ్మలు; శాఖా =
పెను కొమ్మలు; కదంబంబున్ = సమూహముల; తోన్ =
తోటి; ఉన్న = ఉన్నట్టి; కదంబ =
కడిమి; భూజంబున్ = చెట్టును; ఎక్కి
= ఎక్కినవాడై.
కటి = మొలనున్న; చేలంబున్ = వస్త్రమును; బిగించి
= గట్టిగా కట్టి; పింఛమునన్ = నెమలి పింఛముతో; చక్కన్
= చక్కగా; కొప్పున్ = జుట్టుముడిని; బంధించి
= కట్టి; దోస్తట = అరచేతులురెంటిని; సంస్ఫాలనము
= చఱచుట; ఆచరించి = చేసి; చరణ =
కాళ్ళు; ద్వంద్వంబున్ = రెంటిని; కీలించి
= కీళ్ళువంచిబిగించి; తత్ = ఆ యొక్క; కుట =
చెట్టు; శాఖా = కొమ్మ; అగ్రము
= కొన; మీద = పై; నుండి
= నుండి; ఉఱికెన్ = దుమికెను; గోపాల
= గొల్లవాడైన; సింహంబు = అతి పరాక్రమవంతుడు; దిక్తటముల్
= దిగ్భాగములు; మ్రోయన్ = మారుమోగిపోవునట్లు; హ్రదంబు
= మడుగు; లోన్ = లోనికి; గుబగుబ
= గుబగుబ అనెడి; ధ్వానంబు = శబ్దములు; అనూనంబు
= అధికముగ; కన్ = కలుగునట్లు.
భావము:
ఆ దగ్గరలో ఒక కడిమి చెట్టుంది. అది పూర్వజన్మ భాగ్యం చేత శ్రీకృష్ణుని
పాదస్పర్శకు నోచిన చెట్టు. దానికి విశాల మైన కొమ్మ లున్నాయి. ఆ చెట్టు మీదకు
కృతనిశ్చయుడైన కృష్ణుడు ఎక్కాడు.
నడుముకున్న దట్టీగుడ్డని
గట్టిగా బిగించి కట్టుకున్నాడు. తలవెంట్రుకల కొప్పు నెమలి పింఛంతో బిగించి
కట్టుకున్నాడు. రెండు చేతులతో భుజాలు చరచాడు. రెండుకాళ్ళు కీళ్ళు బిగించి
సింహపరాక్రమశాలి గోపాలబాలుడు ఆ చెట్టు కొమ్మ మీదనుంచి కాళింది మడుగులోకి కుప్పించి
దూకాడు. దూకిన వేగానికి గుభీలు మని పెద్ద శబ్దం వచ్చింది. దిక్కులన్నీ
ప్రతిధ్వనించాయి.
No comments:
Post a Comment